โนเกีย – Nokia จับมือเทส-แอมและจุฬาฯ เปิดตัวโครงการจุฬารักษ์โลกรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือ พร้อมค้นหา ‘ทูตโนเกีย’

            โนเกียร่วมกับบริษัทรีไซเคิล เทส-แอม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดตัวโครงการจุฬารักษ์โลก
เพื่อรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือในหมู่นักศึกษาและประชาชนทั่วไป พร้อมค้นหาทูตโนเกีย เพื่อทำหน้าที่โปรโมตแคมเปญและกระตุ้นให้มีการนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้วมาส่งได้ที่จุดรับทั่วจุฬาฯ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 มีนาคม 2554

          มร.ฟรานซิส ชอง ผู้จัดการด้านสิ่งแวดล้อมประจำภูมิภาค โนเกียเอเชียแปซิฟิกตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “โนเกียได้ผลักดันวิธีการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงให้ผู้คนได้มีบทบาทในการสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โครงการ Nokia Loves Earth ที่ดำเนินการในปี 2008 และปี 2009 ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่งเมื่อมีผู้บริโภคนำโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมทุกชนิดที่ไม่ใช้แล้วมารีไซเคิลเป็นจำนวนมาก โนเกียเชื่อว่าความร่วมมือเพียงเล็กน้อยจากทุกคนสามารถก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมของเรา และความร่วมมือกับจุฬาฯและเทส-แอมในครั้งนี้จะยิ่งเสริมสร้างการตระหนักรู้ด้านการรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือมากขึ้น”

            ศ.นพ. ภิรมย์ กมลรัตนกุล อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวว่า ทางจุฬาฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโนเกียและเทส-แอมในการเปิดตัวโครงการจุฬารักษ์โลกในวันนี้ โดยโครงการดังกล่าวจะปลูกฝังจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมให้กับนิสิตจุฬาฯ และเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ดำเนินบทบาทที่มีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะยิ่งเพิ่มพลังให้เราสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างเพื่อสิ่งแวดล้อมของพวกเราทุกคนได้มากขึ้น”

          จากการสำรวจล่าสุดของโนเกีย พบว่าทั่วโลกมีโทรศัพท์มือถือเก่ามากถึง 44% ถูกลืมไว้ในลิ้นชักที่บ้านโดยไม่ได้นำไปรีไซเคิล
และโดยเฉลี่ยคนหนึ่งคนจะเป็นเจ้าของโทรศัพท์ 5 เครื่อง แต่มีเพียง 3% เท่านั้นที่นำโทรศัพท์มือถือไปรีไซเคิล

          ร่วมดูแลโลกของเราด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าและร่วมกันลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม เพียงนำโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ มาหย่อนใส่กล่องรีไซเคิลของโครงการ Chula Loves Earth และรับสิทธิ์ลุ้นโทรศัพท์มือถือโนเกียใหม่ฟรีทันทีตั้งแต่วันนี้ถึง 2 มีนาคม 2554 นอกจากนี้ นิสิตจุฬาฯทุกท่านยังสามารถสมัครเป็นทูตโนเกีย เพื่อมีส่วนร่วมในกิจกรรม รวมทั้งลุ้นรับรางวัลใหญ่แพคเกจทัวร์เพื่อชมเทคโนโลยีรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือที่สิงคโปร์

          นอกจากนี้ โนเกียและเทส-แอมจะร่วมสมทบทุน 2 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องเพื่อสนับสนุนกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของจุฬาฯ

        นอกเหนือจากจุดรับคืนในจุฬาฯ สามารถนำโทรศัพท์มือถือ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อมาส่งคืนได้ที่ โนเกีย แคร์ เซ็นเตอร์ 21 สาขา และร้านโนเกีย ช้อป 24 สาขาทั่วประเทศ ดูรายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.nokia.co.th/environment หรือโทร 02-255 2111

        ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการจุฬารักษ์โลกที่www.ehwm.chula.ac.th  หรือโทร 02-218-3959

เกี่ยวกับโนเกีย
             โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันการเติบโตของธุรกิจการสื่อสารและการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคอินเตอร์เน็ตคอนเวอร์เจนซ์ โนเกียนำเสนออุปกรณ์การสื่อสารไร้สายที่หลากหลายที่มาพร้อมกับบริการและซอฟท์แวร์ต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้าน ดนตรี การบอกทาง วิดีโอ ทีวี การถ่ายภาพ เกมส์ ธุรกิจไร้สายต่างๆ และอื่นๆ แก่ผู้บริโภค รวมทั้งมุ่งพัฒนาและขยายบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้บริโภค และโซลูชั่นและซอฟท์แวร์สำหรับลูกค้าองค์กร ตลอดจนนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการต่างๆ สำหรับเครือข่ายการสื่อสาร ผ่านบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์ค

ข้อมูลสื่อมวลชน ติดต่อ
ยูเค คอมมูนิเคชั่นส์  โทร. 02-285-6631 คริตสา 081 -567-9882 หรือ สุภาภรณ์ 081-651-3100
จิราพร บุนนาค บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร.02-673-8888

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น สำหรับ เว็บไซต์ Thai-Nokia.Blogspot.com

ทุกความคิดเห็นของท่านมีประโยชน์ ต่อเว็บไซต์เรา

ขอบคุฯสำหรับความคิดเห็นเว็บ ไทย-โนเกีย

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms