โนเกียร่วมกับเทส-แอม และจุฬาฯ จัดกิจกรรมรีไซเคิลมือถือ

มร.ฟรานซิส ชอง (ขวา) ผู้จัดการด้านสิ่งแวดล้อมประจำภูมิภาค โนเกีย เอเชียแปซิฟิกตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับเทส-แอม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จของโครงการ “จุฬาฯ รักษ์โลก” ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์การรีไซเคิลโทรศัพท์มือถือเพื่อเชื่อมโยงให้ผู้คนได้ มีบทบาทในการสร้างสรรค์สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน

โดยสามารถเก็บรวบรวมโทรศัพท์มือถือที่ไม่ใช้แล้วได้เกือบ 1,800 เครื่อง และอุปกรณ์เสริมมากกว่า 2,000 ชิ้น (แบตเตอรี่ ที่ชารจ์ หูฟัง ฯลฯ) และสื่อสารให้กับนิสิตและบุคลากรจุฬาฯ กว่า 40,000 คนได้รับทราบ และตระหนักถึงความสำคัญของการรีไซเคิล

นอกจากนี้ยังประกาศผู้ชนะซึ่งเป็นทูตโนเกียที่สามารถเก็บรวบรวมโทรศัพท์ มือถือที่ไม่ใช้แล้วเพื่อรีไซเคิลได้มากที่สุด ได้แก่ น.ส. ยุพดี วัฒนะชาติและน.ส. พิชญาภา รักษาราษฎร์ สองนิสิตคู่หูจากคณะสหเวชศาสตร์ โดยได้รับรางวัลใหญ่ไปชมโรงงานรีไซเคิลขยะอิเล็กทรอนิกส์ และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอที่สิงคโปร์ ส่วนรองชนะเลิศได้รับรางวัลเงินสด และโทรศัพท์มือถือโนเกีย ทั้งนี้โนเกีย และเทส-แอมยังได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 110,000 บาท (ประมาณ 3,600 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ) เข้ากองทุนสิ่งแวดล้อมของจุฬาฯ ตามข้อตกลงว่า ทุกๆ 1 เครื่องที่โครงการฯ เก็บรวบรวมได้ โนเกีย และเทส-แอมจะร่วมสมทบทุน 2 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ

ข้อมูลเพิ่มเติมโครงการจุฬาฯ รักษ์โลกสามารถติดตามได้ที่ www.ehwm.chula.ac.th หรือโทร 02 218 3959

ขอบคุณ เนื้อหาและรูปภาพ จาก สยามโฟน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็น สำหรับ เว็บไซต์ Thai-Nokia.Blogspot.com

ทุกความคิดเห็นของท่านมีประโยชน์ ต่อเว็บไซต์เรา

ขอบคุฯสำหรับความคิดเห็นเว็บ ไทย-โนเกีย

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Grants For Single Moms